อาหาร 7 ชนิด ที่ช่วยให้มีลูกได้ง่ายขึ้น

1.ธาตุเหล็กจากพืช
หากคุณเตรียมพร้อมที่จะเป็นแม่คน ธาตุเหล็กจากพืชเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสารอาหารที่ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้เร็วดีกว่าการกินธาตุเหล็กจากสัตว์ ถ้าใครที่อยู่ในภาวะร่างกายขาดธาตุเหล็ก แนะนำให้หันมาเสริมด้วยอาหารจำพวก หน่อไม้ฝรั่ง และถั่ว เพื่อที่ร่ายกายจะได้เตรียมพร้อมที่จะอุ้มท้องเจ้าตัวเล็กที่กำลังจะเกิดมาในอนาตอันใกล้นี้นั่นเอง

2.ถั่ว
ถั่วเป็นโปรตีนที่ได้จากพืชที่มีคุณภาพสูงเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีบุตรยาก จากการวิจัยพบว่าภาวะที่มีบุตรยากเกิดมาจากสาเหตุที่ร่างกายได้รับสารโปรตีนจากสัตว์มากเกินไป ดังนั้นควรหันมากินถั่ว เพื่อให้ได้รับโปรตีนจากพืชกันบ้าง

3.คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน
อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนประกอบไปด้วย โฮลเกรน ขนมปังโฮลวีทและผักผลไม้บางชนิด ดังนั้นการที่คุณแม่กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนกับการกินข้าวหรือแป้งชนิดอื่นๆ เพราะข้าวหรือแป้งที่คุณทานอยู่เป็นประจำนั้นจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือกมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็ว จุดนี้จะเข้าไปรบกวนการทำงานของระบบฮอร์โมนสืบพันธุ์และการมีประจำเดือนที่แปรปรวนของผู้หญิง

4.ปลาทะเล
ในปลาทะเลประกอบไปด้วยกรดโอเมก้า-3 ชั้นดี ซึ่งสารอาหารตัวนี้จะเข้าไปทำหน้าที่เพิ่มการทำงานของระบบไหลเวียนเลือด ในการทำหน้าที่ส่งผ่านเลือดไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ในร่ายกายให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังช่วยให้ฮอร์โมนของคุณแม่เกิดความสมดุลพร้อมที่จะมีเจ้าตัวน้อย ถ้าวันนี้คุณต้องการมีเจ้าตัวเล็กแนะนำให้กินปลาทะเลที่มีไขมันสูงอย่างเช่น ปลาแฮรี่ ปลาแซลมอน หรือปลาทะเลไขมันสูงอื่นๆ สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบกินปลา ไม่ต้องเครียดหรือเป็นกังวลไปคุณสามารถหันมาเลือกทาน วอลนัท อัลมอด์ หรือเมล็ดฟักทอง ก็ได้รับโอเมก้า -3 หรือหากไม่ชอบทานปลาอาจจะหันมากินเมล็ดฟักทอง วอลนัทหรืออัลมอนด์ที่ให้โอเมก้า-3 เช่นกัน

5.หอยนางรม
รู้หรือไม่อาหารที่เป็นแหล่งรวมธาตุสังกะสีที่น่าสนใจ กินง่าย รสชาติอร่อยอย่างหอยนางรม มีความสำคัญที่ร่างกายของคุณแม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากเข้าไปช่วยกระตุ้นกระบวนการการผลิตไข่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม การกินหอยนางรมแม้ว่าจะช่วยให้คุณผู้หญิงที่อยู่ในภาวะมีลูกยากมีโอกาสตั้งครรภ์ได้แล้ว ยังมีความเชื่อกันว่าเป็นยาโด๊ปชั้นดีที่จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้แก่คุณอีกด้วย

6.ผักใบเขียว
การกินผักใบเขียวเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากขึ้น เนื่องจากในตัวผักประกอบไปด้วยวิตามินอีสูง ได้แก่ผักจำพวกผักโขม คะน้า บล็อกโคลี่ เป็นต้น มีหน้าที่เข้าไปซ่อมแซม หรือปรับปรุงการตกไข่ให้มีการทำงานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

7.นมสด
ปกติการดื่มนมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ช่วยในการเสริมสร้างแคลเซียมให้แก่ร่างกายของเราแล้ว รู้หรือไม่ว่าการดื่มนมนั้นส่งผลต่อการตกไข่ในเพศหญิงอีกด้วย ช่วยให้มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับสาวๆคนไหนที่มีการตกไข่ยาก และอยากมีเจ้าตัวน้อยเร็วๆ วันนี้เริ่มหันมาดื่มนมสด 100 % กันได้แล้วนะคะ โดยควรดื่มทุกเช้นและก่อนนอนในทุกๆ วัน

หากคุณได้ทานอาหารครบทั้ง 7 ชนิดแล้วแต่ยังไม่มีวี่แววที่จะตั้งครรภ์
คลินิก Inspire IVF ยินดีให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการมีบุตรนะคะ